ครีมซองใช้ดีบอกต่อราคาถูก

สเต็มเซลล์ VS รักษาโรค VS เสริมความงาม

ใครเคยได้ยินชื่อ สเต็มเซลล์ บ้างยกมือขึ้น ทางเราเชื่อเลยว่าแทบทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อสเต็มเซลล์มาบ้างไม่มาก็น้อย เพราะสเต็มเซลล์ส่วนใหญ่จะใช้กับโรงพยาบาล ก็คือ ใช้ในการรักษาโรคชนิดต่างๆ นั่นเอง ซึ่งสเต็มเซลล์เป็นสิ่งที่หายากมากๆ ดังนั้น สเต็มเซลล์จึงเป็นสิ่งที่มีค่าแบบสุดๆ และบทความนี้เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของสเต็มเซลล์กัน ว่าสเต็มเซลล์สำหรับรักษาโรคและและสเต็มเซลล์สำหรับเสริมความงามนั้นมีอะไรบ้าง และสเต็มเซลล์สำหรับรักษาโรคและและสเต็มเซลล์สำหรับเสริมความงามแตกต่างกันอย่างไร ต้องตามมาดูกันเลย

สเต็มเซลล์ VS รักษาโรค VS เสริมความงาม

  • สเต็มเซลล์สำหรับรักษาโรค คือ ปลูกถ่ายสเต็มเซลล์แทนสเต็มเซลล์ที่ไม่ทำงาน ในอวัยวะที่ต้องมีการสร้างเซลล์สม่ำเสมอ ทั้งนี้มีเพียงการนำสเต็มเซลล์จากไขกระดูกไปรักษาโรคในระบบเลือดเท่านั้น อีกอย่างหนึ่งคือ การเพาะสเต็มเซลล์ผิวหนัง เพื่อรักษาบาดแผลไฟไหม้
  • สเต็มเซลล์สำหรับรักษาโรค คือ การนำสเต็มเซลล์ไปสร้างเซลล์ชนิดจำเพาะ ก่อนนำมาปลูกถ่าย เช่น เซลล์ประสาทที่สร้างสารโดปามีนสำหรับการรักษาโรคพาร์กินสัน ส่วนเซลล์ตับอ่อนที่หลั่งอินซูลินสำหรับรักษาโรคเบาหวาน ยังอยู่ในขั้นของการทดลองเท่านั้น เนื่องด้วยข้อจำกัดทางคุณสมบัติของเซลล์ต้นกำเนิดร่างกายในอวัยวะต่างๆ ไม่ได้มีครบทุกอวัยวะ และสร้างเซลล์ได้ไม่ครบทุกชนิด
  • สเต็มเซลล์สำหรับรักษาโรค คือ การปลูกเซลล์เพื่อหวังให้เกิดประโยชน์อื่นๆ ที่ไม่ใช่การสร้างเซลล์ เช่น มีความคาดหวังว่าเซลล์ที่ปลูกถ่ายจะหลั่งสารเพื่อไปกระตุ้นการซ่อมแซมร่างกายได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หน้าที่สำคัญของสเต็มเซลล์คือ การสร้างเซลล์ ไม่ใช่การเอาไปซ่อมร่างกายด้วยวิธีอื่น

และสเต็มเซลล์สำหรับเสริมความงาม คือ การนำสเต็มเซลล์ไปใช้กับครีมซองใช้ดีบอกต่อราคาถูกนั่นเอง ซึ่งสเต็มเซลล์ที่นำไปใช้กับครีมซองใช้ดีบอกต่อจะเป็นสเต็มเซลล์ที่สกัดเอาแต่ส่วนที่สามารถนำไปใช้ผสมกับสารสกัดอื่นๆ ในครีมได้ เพราะหากนำสเต็มเซลล์ไปใช้แบบเพียวๆ ก็อาจจะไม่เข้ากับสารสกัดอื่นๆ ในครีมนั้นๆ ได้นั่นเอง ทั้งนี้ ครีมซองใช้ดีบอกต่อที่มีสเต็มเซลล์ส่วนใหญ่มักจะเป็นแบรนด์ระดับเคาท์เตอร์แบรนด์ หรือครีมซองที่พบเห็นได้ใน 7-11 นั่นเอง