TV 55 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี

เลือก TV 55 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี และเลือกอย่างไรถึงตอบโจทย์คนรักความบันเทิง

ช่วงเวลาที่หลายคนกักตัวและใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้น นั่นทำให้แต่ละคนมองหางานอดิเรกที่ตัวเองชื่นชอบ บางคนปลูกต้นไม้ บางคนทำอาหาร บางคนเรียนพิเศษออนไลน์ ในขณะบางคนที่ชอบรับชมความบันเทิงก็มีเวลาดูหนังฟังเพลงมากขึ้น นั่นจึงทำให้เป็นช่วงเวลาที่หลายครอบครัวซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกเข้าบ้าน และทีวีนับเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทหนึ่งที่ได้รับความสนใจ เพราะเดี๋ยวนี้ทีวีไม่ได้มีไว้เพื่อรับชมละครและรายการต่าง ๆ จากสถานีโทรทัศน์เท่านั้น แต่ยังเข้าถึงช่องทางโซเชียลมีเดียได้ง่าย และหากใครรักความบันเทิง แน่นอนว่าย่อมให้ความสำคัญเรื่องจอทีวีเป็นหลัก โดยเฉพาะขนาดจอและความคมชัด เพราะมีผลอย่างยิ่งในการทำให้รับชมความบันเทิงได้เต็มอิ่มกว่าเดิม และตัวเลือกทีวี 55 นิ้ว คือตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะหน้าจอใหญ่ชัดเต็มตา แต่จะเลือก TV 55 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี และคนรักความบันเทิงควรพิจารณาเรื่องใดเป็นพิเศษ ต้องลองติดตามกัน

ทีวีความละเอียดแบบไหน ตอบโจทย์คนรักความบันเทิงอย่างคุณมากที่สุด

นอกจากความใหญ่ของขนาดหน้าจอที่ช่วยให้ภาพเต็มตาเต็มอารมณ์แล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือความคมชัด เพราะมีส่วนช่วยเพิ่มอรรถรสการรับชมความบันเทิงได้เป็นอย่างดี มอบภาพสวยไม่มีที่ติ และยังเก็บรายละเอียดครบครัน โดยความคมชัดของทีวีปัจจุบันสามารถแบ่งได้ ดังนี้

1. ความละเอียดระดับ HD

ความคมชัดแบบ HD หรือ High Definition คือมาตรฐานความละเอียดเบื้องต้นของทีวียุคนี้ โดยจะมีความละเอียดมากกว่า DVD ทั่วไป ความละเอียดภาพจะอยู่ที่ 1280 x 720 พิกเซล เมื่อนำมาคูณกันจะอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านพิกเซล โดยมีสัญญาณภาพด้วยกัน 3 รูปแบบที่ใช้อย่างแพร่หลาย คือ 720p, 1080i และ 1080p

2. ความละเอียดระดับ Full HD

อีกหนึ่งมาตรฐานความละเอียดของทีวียุคปัจจุบัน Full HD ถูกยกระดับขึ้นมาจากทีวี HD ธรรมดา ซึ่งแน่นอนว่ามาพร้อมความละเอียดมากกว่า สำหรับจำนวนพิกเซลในภาพ คือ 1920 x 1080 พิกเซล หรือประมาณ 2 ล้านพิกเซล สังเกตว่ามีความละเอียดมากกว่า HD ประมาณ 1 เท่า เพราะฉะนั้นหากถามว่า TV 55 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี ระหว่างเครื่องที่มีความละเอียดแบบ HD และเครื่องที่มีความละเอียดแบบ Full HD แน่นอนว่าคำตอบคือ Full HD นั่นเอง

3. ความละเอียดระดับ 4K

แม้ความละเอียดแบบ Full HD จะเพียงพอต่อความต้องการรับชมคอนเทนต์ทั่วไป แต่การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งทำให้เกิดความละเอียดมาตรฐานใหม่ที่คมชัดยิ่งกว่าเดิม นั่นคือความละเอียดระดับ 4K จัดเต็มความละเอียดของจอภาพ 3840 x 2160 พิกเซล หรือกว่า 8 ล้านพิกเซล จะเห็นได้ว่ามีจำนวนพิกเซลมากกว่าแบบ Full HD ถึง 4 เท่า เพราะฉะนั้นทีวีประเภทนี้จึงให้ภาพสวยคมชัด มองเห็นรายละเอียดได้แม้ส่วนเล็ก ๆ เช่น หากเป็นภาพดอกไม้ สามารถเห็นรายละเอียดเกสรชัดเจนขึ้น ซึ่งทีวีรูปแบบอื่น ๆ อาจไม่สามารถทำได้

4. ความละเอียดระดับ 8K

หากใครคิดว่าความละเอียดแบบ 4K คือความละเอียดแบบเทพที่สุดแล้ว ขอบอกว่าคิดผิด เพราะเดี๋ยวนี้มีความละเอียดที่เหนือกว่า นั่นคือความละเอียดแบบ 8K มาพร้อมจำนวนพิกเซล 7680 x 4320 พิกเซล หรือกว่า 33 ล้านพิกเซล จะเห็นว่ามีความละเอียดเหนือกว่าแบบ 4K หลายเท่าตัว ดังนั้น ไม่ว่าจะรับชมความบันเทิงแบบไหน จะดูหนัง ดูคลิปวิดีโอ หรือเล่นเกมสนุก ๆ ก็เต็มอิ่มและคมชัดทุกฉากอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่เป็นคนชอบรับชมความบันเทิง และกำลังมองหาทีวีที่ตอบโจทย์เรื่องนี้ แต่อาจไม่แน่ใจว่าควรเลือกซื้อ TV 55 นิ้ว ยี่ห้อไหนดี และไม่รู้ว่าควรพิจารณาเรื่องใดเป็นอันดับต้น ๆ แนะนำว่าให้ความสำคัญเรื่องขนาดหน้าจอที่ต้องมอบความบันเทิงอย่างชัดเจน โดยหน้าจอ 55 นิ้วมาพร้อมจอกว้างเป็นพิเศษ รวมถึงควรพิจารณาความละเอียดจอ เพราะหน้าจอคมชัดจะมอบภาพสวยเสมือนจริง ทำให้สายบันเทิงรับชมทุกคอนเทนต์ได้เพลิดเพลินมากขึ้น